11:19 16/04/2014
Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2014 của Tổng công ty HUD thành công tốt đẹp

Ngày 12/4/2014, tại Hội trường Ban quản lý dự án số 2, Khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Tp. Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2014.



 

Tới dự, động viên và giữ vài trò giám khảo của Hội thi có đồng chí Đỗ Văn Quảng – Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam – Trưởng Ban giám khảo; đồng chí Nguyễn Xuân Trung – Giám đốc, trung tâm sức khỏe nghề nghiệp, Viện nghiên cứu khoa học kỹ thuật Bảo hộ Lao động – Ủy viên Ban giám khảo; Tổng công ty HUD có đồng chí Nghiêm Văn Bang – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, đồng chí Nguyễn Văn Tuyến – Phó Bí thư Đảng ủy Tổng công ty, đồng chí Tạ Trọng Tấn – Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Bảo hộ lao động, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, Trưởng Ban tổ chức; các đồng chí trong Ban Thường vụ, UVBCH Công đoàn, Trưởng một số Ban chức năng Tổng công ty; các đồng chí Chủ tịch, phó Chủ tịch Công đoàn các đơn vị cơ sở và 36 thi sinh đến từ 12 đơn vị thuộc Tổng công ty, cùng đông đảo cổ động viên của các đơn vị.



 

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Tạ Trọng Tấn cho biết, trước yêu cầu phát triển và hội nhập nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và đẩy mạnh Chỉ thị số 29 – CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, định hướng chiến lược phát triển ngành Xây dựng, đồng thời thực hiện Nghị quyết 5b/NQ – BCH của Ban CH Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam về “Đẩy mạnh công tác BHLĐ của tổ chức công đoàn trong tình mới, Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2014 của Tổng công ty HUD là hoạt động thiết thực trong việc tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức, trình độ nghiệp vụ chuyên môn và năng lực hoạt động của đội ngũ cán bộ ATVSV để thực sự trở thành lực lượng nòng cốt trong hoạt động BHLĐ ở cơ sở chào mừng kỷ niệm ngày Chiến thắng 30/4; ngày Quốc tế lao động 01/5 và hướng tới hoạt động “Tháng công nhân”.



 

Phát biểu với các đại biểu, thí sinh và cổ động viên tham gia Hội thi, đồng chí Nghiêm Văn Bang khẳng định, công tác An toàn vệ sinh lao động và PCCN trong toàn Tổng công ty có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần bảo đảm an toàn tính mạng người lao động cũng như các các trang thiết bị, tài sản, cơ sở vật chất – những nguồn lực quan trọng quyết định sự ổn định và phát triển của Tổng công ty. Vì thế công tác này luôn được Đảng ủy, HĐTV và Ban Tổng giám đốc coi là nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ SXKD hàng đầu. Vì thế, Tổng công ty luôn đầu tư đầy đủ, thường xuyên duy trì các lớp tập huấn luyện cho cán bộ an toàn vệ sinh viên cũng như người lao động nâng cao nhận thức và kỹ năng thực hành phòng tránh tai nạn cũng như xử lý khi có tình huống xảy ra. Có thể nói sự quan tâm đầu tư của các tổ chức Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, ý thức chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy định ATVSLĐ-PCCN đã mang lại kết quả là nhiều năm qua Tổng công ty HUD không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng nào.



 

Nói về tầm quan trọng của công tác ATVSLĐ - PCCN, đồng chí Đỗ Văn Quảng – cho biết, ý thức được tầm quan trọng của công tác này hằng năm các đơn vị trong Tổng công ty HUD đã tổ chức các lớp tập huấn, huấn luyện ATVSLĐ - PCCN cho đội ngũ an toàn vệ sinh viên và người lao động. Ngoài ra, tổ chức công đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, hiệu quả hưởng ứng. Qua hơn 10 năm đi vào hoạt động, Tổng công ty HUD chưa có bất kỳ sự cố, tai nạn lao động nghiêm trọng đáng tiếc nào xảy ra. Điều này đã góp phần cực kỳ quan trọng vào việc hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và các đơn vị trong những năm qua.


Tại Hội thi đồng chí Đỗ Văn Quảng, đồng chí Nghiêm Văn Bang, đồng chí Tạ Trọng Tấn
đã tặng hoa và cờ lưu niệm cho đại diện các đội tham gia Hội thi.
 
 

Hội thi gồm 3 nội dung: Lý thuyết, thực hành và năng kiếu.

Có thể nói, nội dung khó nhất là phần thi lý thuyết. Ở phần thi này, các đội phải trả lời 3 câu hỏi, gồm câu hỏi kiến thức chung về công tác ATVSLĐ; câu hỏi trắc nghiệm về kỹ thuật ATVSLĐ và câu hỏi tình huống về biện pháp xử lý ATVSLĐ. Phần thi này đòi hỏi các đội chơi phải am hiểu các cơ chế, chính sách, quy định hiện hành đối với công tác ATVSLĐ tại cơ sở…

Phần thi hấp dẫn, sôi động nhất là phần thi năng kiếu. Các đội biểu diễn tiểu phẩm trong đó đề cập đến các tình huống nhằm tuyên truyền về công tác bảo đảm ATVSLĐ cũng như giải pháp xử lý các tình huống đặt ra trong tiểu phẩm. Song bất ngờ và lý thú nhất chính là phần thi thực hành. Các thao tác xử lý cấp cứu tại chỗ người lao động bị nạn tại hiện trường của các đội thi đã thu hút sự quan tâm của ban giám khảo, ban tổ chức và toàn bộ những ai có mặt ở hội thi. Qua bài thi thực hành, không chỉ các đội thi mà các cổ động viên, gồm người lao động, an toàn viên, cán bộ công đoàn cũng hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc cấp cứu tại chỗ, những thao tác cần thiết, hiệu quả nhằm sơ cứu nạn nhân kịp thời, trước khi đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất hoặc gọi cấp cứu 115.

Đặc biệt, qua từng bài thi, Ban giám khảo cũng như các thí sinh đã có trình bày kỹ hơn về những giải pháp bảo đảm ATVSLĐ, phương pháp chuẩn xác trong sơ cứu người bị nạn tại chỗ đạt hiệu quả cao nhất.

Kết quả, giải nhất Hội thi đã thuộc về Công ty CP Xi măng Sông Thao, 2 giải nhì thuộc về Khối cơ quan Tổng công ty và Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ nhà ở và khu đô thị (HUDS), 3 giải 3 và 6 giải khuyến khích đã được trao cho các đội thi khác.

Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi Tổng công ty năm 2014 đã khép lại thành công, tạo ra một sân chơi rất hữu ích cho mỗi cán bộ, công nhân viên và đơn vị. Từ cuộc thi này nhiều kiến thức hay, cách làm tốt sẽ được áp dụng và trở thành nền nếp trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị, qua đó thúc đẩy phong trào thi đua thực hiện tốt công tác ATVSLĐ - PCCN. Đây cũng là dịp để mạng lưới an toàn vệ sinh viên của Tổng công ty hiểu biết thêm về công tác an toàn vệ sinh lao động, nâng cao nhận thức để làm tốt nhiệm vụ của một an toàn vệ sinh viên nhằm mục tiêu “An toàn cho con người và tài sản trong quá trình sản xuất ”, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong năm 2014 và các năm tiếp theo.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

 

  

  

 

  

  

 

Nguồn hud.com.vn